รองเท้าส้นสูง เลือกให้สวยและปลอดภัย



วิธีเลือก รองเท้าส้นสูงสำหรับ วัยใส เป็นทริคใส่ให้สวยและถนอมสุขภาพเท้าหากเอ่ยถึงแอ็กเซสซอรี่เสริมบุคลิกสาว มหาลัยแล้ว "รองเท้าส้นสูง"มักเป็นอันดับต้นๆ ที่หลายคนจะ นึกถึง และหยิบมาเป็นตัวช่วยเพิ่มความสง่า แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือ ความเหมาะพอดีกับรูปเท้าซึ่งสัปดาห์นี้มีวิธีเลือกรองเท้าส้นสูงมาฝากวัยใส ไว้เป็นทริคไปใส่ให้สวยและถนอมสุขภาพเท้ากัน



+ส้น ไม่สูงเกินไป เพราะสาวๆ จะยืนในลักษณะท่าเขย่ง ต้องทรงตัวให้ตรงหากใส่นานๆ กล้ามเนื้อหลังจะทำงานหนักและอาจเกิดอาการปวดตามมา ดังนั้นระหว่างวันควรเปลี่ยนใส่รองเท้าส้นเตี้ยบ้าง เพื่อพักกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ


+หัว รองเท้าควรดูให้พอดี ไม่ว่าจะหัวมน หัวเหลี่ยม หรือหัวแหลมควรมีพื้นที่ให้เท้าวางได้สบาย หากบีบรัดนิ้วเกินไป เมื่อใส่ไปนานๆจะทำให้รูปนิ้วไม่ตรง บางกรณีอาจพบปัญหารองเท้ากัดเนื่องจากการเสียดสีกับผิวรองเท้าด้านใน



+
เลือก ผิวรองเท้าด้านในที่ใส่สบาย ยืดหยุ่นตามการเคลื่อนไหวอาจเลือกที่มีผ้าบุหรือวัสดุรองรับแรงกระแทกบริเวณ โค้งอุ้งเท้าเพื่อกระจายน้ำหนักที่ฝ่าเท้า ช่วยลดอาการ
ปวดเมื่อย


+ส่วน เทรนด์สี ส้นสูง ซีซั่นนี้ เริ่มที่ สาวผิวขาวนิยมรองเท้าทั้งโทนอ่อนและโทนสด ช่วยขับสีผิวของเท้าให้ดูขาวเรียวขาดูสว่าง ส่วนสาวผิวคล้ำ จะเน้นสไตล์และสีคลาสสิค อย่าง น้ำตาล ดำ กรมท่า นอกจากนี้รองเท้าที่มีดีไซน์แบบเรียบแต่เน้นความโดดเด่นของสีเพียงสีเดียวก็ ยังเป็นที่นิยม เพราะสามารถใส่ได้หลายโอกาส


ทริคคลายเมื่อย!
หลังจากใส่ส้นสูงมาทั้งวัน ลองแช่ด้วยน้ำอุ่น 10-15 นาทีจากนั้นเหยียดงอนิ้วเท้า สลับกับการนวดบริเวณอุ้งเท้าจะช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยได้



ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก

http://women.mthai.com/views_Trend-Fashion_11_50_39241_1.women

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น