เทคนิคแก้อาการปวดท้องประจำเดือน

เมื่อถึงวันนั้นของเดือน สาวๆ มักจะอารมณ์หงุดหงิดง่าย สาเหตุหนึ่งเป็นเพราะฮอร์โมนที่แปรปรวน
แต่สาเหตุหลักๆ ที่สาวๆ อารมณ์ไม่ดี มีอาการเหวี่ยงนั้น ร้อยทั้งร้อยมากจากอาการปวดท้องประจำเดือน ผู้หญิงบางคนก็โชคดีที่ไม่ปวดหรือปวดน้อย ทานยาแก้ปวดก็หาย แต่บางคนโชคร้ายปวดมาก บางทีต้องไปหาหมอเลยทีเดียว
วันนี้เรามีวิธีบรรเทาอาการปวดประจำเดือนง่ายๆ มาฝากค่ะ

อาหารที่ช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือน
1. นมถั่วเหลือง ในนมถั่วเหลืองอุดมไปด้วยโปรตีน วิตามินอี แร่ธาตุต่าง ๆ และมีส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยลดอาการปวดประจำเดือนด้วย
2. ธัญพืช ผัก ผลไม้ ช่วยทำให้ร่างกายสมดุล และอุดมด้วยวิตามินบีที่ร่างกายต้องการมากในช่วงมีรอบเดือน ทำให้อาการปวดท้องประจำเดือนเบาบางลง
3. ตับ อุดมด้วยธาตุเหล็ก วิตามินเอ และบี ช่วยบำรุงและบรรเทาอาการปวดตอนมีรอบเดือน
4. งา มีสารช่วยให้อารมณ์ดี และผ่อนคลาย

ท่าบริหารร่างกายบรรเทาอาการปวดประจำเดือน
1. ยืนหันหน้าเข้าหาผนังห้อง ให้มีระยะห่างเท่ากับสุดช่วงแขน แตะมือที่ผนังโดยมือทั้งสองห่างกันเท่ากับความกว้างของสะโพก หมุนสะโพกไปทางขวาเป็นวงกลมตามเข็มนาฬิกา นับ 1-2
2. แล้วแอ่นสะโพกไปด้านหน้า นับ 3-4
3. นับ 5-6 หมุนสะโพกทวนเข็มนาฬิกา
4. นับ 7-8 แอ่นสะโพกไปด้านหลัง
ทำสลับกันทวนเข็มและตามเข็มอย่างน้อย 2 รอบติดต่อกัน จะช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือนได้

อาการปวดประจำเดือน เกิดจากร่างกายหลังสารโพรสทาแกลนดีส ซึ่งมีฤทธิ์ทำให้มดลูกหดตัวเพื่อให้หลั่งประจำเดือนออกมา ถ้าคุณเครียดการหลั่งสารนี้จะมีมากกว่าปกติทำให้ปวดท้องประจำเดือนรุนแรงได้ ทางที่ดีควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ทำจิตใจให้เบิกบาน และออกกำลังกายเบาๆ ควบคู่ไปด้วย แค่นี้คุณก็สามารถบรรเทาอาการปวดประจำเดือนได้แล้วค่ะ

** ส่วนเทคนิคส่วนตัวของ IndieGal ที่ทำแล้วพบว่าทำให้อาการปวดประจำเดือนของตัวเองหายไปได้อย่างเป็นปาฏิหาริย์ คือการ “เดินเร็ว” ค่ะ เป็นการออกกำลังกายด้วยการเดินที่เร็วกว่าการเดินปกติ แต่ไม่ถึงกับเป็นการวิ่ง ใช้เวลาเดินเร็ววันละ 30-45 นาที โดยทำช่วงสัปดาห์ก่อนมีประจำเดือนก็เห็นผลแล้ว หรือใครจะออกกำลังด้วยวิธีนี้เป็นประจำก็ถือว่ามีประโยชน์เช่นกันค่ะ



ขอขอบคุณ   http://www.pleasse.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น